Lúc khó thì chẳng ai nhìn,
Đến khi đỗ Trạng chín nghìn nhân duyên!

Đại Cồ Việt

......................

Ở đời có ba điều đáng tiếc
Một là việc hôm nay bỏ qua
Hai là đời này chẳng học
Ba là thân này lỡ hư

Chu Hy
......................

Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Nguyệt Thần Hộ Bảo

Nguyệt Thần Hộ Bảo




 


“Nguyệt thần hộ bảo” là một dị thuật rất nổi tiếng ở Việt Nam đặc biệt là thời kỳ trong và sau giải phóng. Có thể nói ở Việt Nam lúc bấy giờ hầu như ai cũng nghe nói về tác dụng của dị thuật này mặc dù ngay cả tên của nó là gì có khi chẳng ai biết đến.

“Nguyệt thần hộ bảo” tên như ý nghĩa là dị thuật dùng để bảo vệ kho tàng, bảo khố, được các tu sĩ người Hoa áp dụng cho việc bảo vệ các kho báu của các gia tộc người Hoa định cư tại Việt Nam, vì nhiều lý do phải hồi hương gấp mà không kịp mang theo gia sản, nên đành chôn giấu và niêm phong kho báu, với mục đích ngày sau con cháu có cơ hội quay trở lại Việt Nam lấy lại gia sản của tổ tiên.

“Nguyệt thần hộ bảo” mục đích là Hộ bảo, và “người” hộ bảo được gọi là “Nguyệt thần”.

Để tạo ra Nguyệt thần, các tu sĩ người Hoa liền đi khắp nơi trên nước Việt chọn lấy các trinh nữ tuổi khoảng 12, 13 (Được gọi là “Nguyệt thước” - Mầm gạo Nguyệt) để chú thuật nuôi dưỡng cho đến khi “Nguyệt thước” thành thục thì mang tới kho tàng tiến hành hoàn tất pháp thuật.

“Nguyệt thước” tất nhiên không phải lựa chọn từ các trinh nữ một cách bừa bãi mà chọn theo Bát tự một cách quy luật. Tương truyền, trong các loại “Nguyệt thước” có hai loại linh nghiệm nhất, đồng thời hiệu quả cũng mạnh mẽ nhất:

1, Canh Kim Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Kim, ngày Kim, tháng Kim, năm Kim, mệnh Kim ngũ cục. Đặc biệt nếu trên người có khí chất vương giả hoặc khí chất của gia đình võ tướng thì càng thêm hiệu quả.
Canh Kim Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Canh Kim Nguyệt Thần (hay còn gọi là Canh Kim Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có sát tính mạnh nhất, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp công hầu vương giả.

2, Huyền Âm Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Âm, ngày Âm, tháng Âm, năm Âm, mệnh Thuỷ lục cục. Đặc biệt trên người có khí chất hạo thiên của gia tộc văn quan, hoặc khí chất đoan thục của gia đình hào môn gia giáo thì càng thêm hiệu quả.
Huyền Âm Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Huyền Âm Nguyệt Thần (hay còn gọi là Huyền Âm Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có Âm tính mạnh nhất thiện về che dấu, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp cổ gia, đại thương phú khả địch quốc.

Sau khi đã “Tuyển thước” thành công, thì chuyển sang “Dưỡng thước”.

Quá trình “Dưỡng thước” là việc các tu sĩ người Hoa dùng dược liệu nuôi dưỡng “Nguyệt thước”, dạy cho các “Nguyệt thước” một loại công pháp cơ bản “Nguyên thần hoá âm thuật” và bắt “Nguyệt thước” phải tu luyện đến đại thành trước năm 15 tuổi, đồng thời chú khắc lên cơ thể “Nguyệt thước” các loại phù trận tuỳ theo từng tu sĩ.

Những “Nguyệt thước” thành thục (tức là hoàn thành “Nguyên thần hoá âm thuật” trước năm 15 tuổi) sẽ được lựa chọn một lần cuối để chọn ra “Nguyệt thước” có khí chất tốt nhất, đồng thời được đưa đến kho tàng đúng vào năm 15 tuổi để chuyển thành “Nguyệt thần”

Kho tàng, vốn cũng được các thuật sĩ người Hoa lựa chọn trước tại những nơi có hoàn cảnh phong thuỷ đặc biệt và khó phát hiện.

Tại kho tàng, trước khi bắt đầu nghi thức chuyển hoá. “Nguyệt thước” (Giai đoạn hiện tại còn có thể gọi là “Nguyệt sát”) được tắm rửa sạch sẽ, chay tịnh một thời gian, đồng thời được cho ngậm một miếng sâm (hoặc phù chú) tuỳ môn phái, đảm bảo có thể duy trì sự sống của “Nguyệt sát” 100 ngày, và cũng chỉ duy nhất 100 ngày không hơn nửa khắc (Được gọi chung “Bách nhật lệnh”), và bị hàn kín miệng lại.

Lúc này “Nguyệt sát” sẽ được khống chế không thể di động, và được đặt vào trong trận pháp tương ứng với loại “Nguyệt thần” của bản thân. Sau đó thì trận pháp được khởi động bằng tính mạng và máu huyết của các hạ nhận đào động, vận chuyển báu vật mang vào trong động. Đồng thời cũng là một cách giữ bí mật vị trí của bảo tàng mà người Hoa hay dùng.

Trong bảo tàng lúc này các cơ quan ám khí, hoặc độc dược, chướng khí (tuỳ bảo tàng và thuật sĩ) cũng sẽ được khởi động (hoặc tự khởi động) vào khắc cuối cùng khi mà cửa bảo tàng (cửa động) được phong kín.

Cuối cùng, hậu duệ của các đại gia người Hoa trên sau này chỉ việc mang theo bản đồ, Lệnh phù phù hợp với pháp trận của bảo tàng, những kiến thức gia truyền liên quan đến việc phá giải cơ quan bẫy rập… trong động, đồng thời đợi đến đúng thời điểm “Nguyệt thần sát trận” mở ra trong tháng (Mỗi tháng, trận pháp trong bảo tàng sẽ mở ra khoảng hai, ba ngày - thường gọi là “Nguyệt thần sát trận”) thì tiến vào lấy bảo vật.

Nhàn đàm: Thực tế, việc lựa chọn “Nguyệt thước” dựa vào Bát tự, việc dùng phong thuỷ lựa chọn nơi chôn bảo tàng, và việc thiết kế cơ quan bẫy rập… không khó. Điểm mấu chốt của “Nguyệt thần hộ bảo” là Bí thuật “dưỡng thước”, công pháp “Nguyên thần hoá âm thuật”, “Nguyệt thần sát trận” và Bí thuật “Bách nhật lệnh”
Trong các cao nhân ở đây, nếu ai có thông tin về 4 loại bí thuật mấu chốt trên, mong rằng có thể chia sẽ cho mọi người cùng tăng thêm kiến thức. 


Kỳ tiếp theo: Chiêu Tài Thánh Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét